Lần đầu tiên của Mì tôm Thanh Long Caty: Khi vô tri cũng là một dạng Content Viral

Chi tiết bài viết.

  • 0
  • 449



Giữa hàng loạt các chiến dịch marketing được trau chuốt, sự khác biệt của quảng cáo có phần “vô tri” của Mì Thanh Long Caty lại đang trở thành một điểm nhấn độc lạ trong mắt người tiêu dùng. Không riêng Caty, trào lưu quảng cáo “vô tri” được rất nhiều thương hiệu ưa chuộng bởi hiệu quả tiếp cận khách hàng trẻ dễ dàng và tiềm năng viral cao. Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này còn tồn tại một số rủi ro và không phải thương hiệu nào cũng phù hợp để sử dụng.


Lần đầu tiên của Mì tôm Thanh Long Caty: Khi vô tri cũng là một dạng Content Viral - Ảnh 3.


Mì Thanh Long “Lần đầu tiên…” chiếm sóng mạng xã hội
Thành công của những quảng cáo “Vô tri” - Lối tư duy ngược tạo nên sự khác biệt
Dễ viral nhưng các thương hiệu nên có chiến lược rõ ràng với trào lưu mới này
Mì Thanh Long “Lần đầu tiên…” chiếm sóng mạng xã hội
Đánh bài trào lưu Trà chanh giã tay, vượt qua tin tức nóng của BAEMIN,... Mì Thanh Long Caty trở thành hiện tượng mới, chiếm sóng hàng loạt trang mạng xã hội, tin tức trong những ngày gần đây. Giai điệu “Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm…” cùng Mascot rồng thanh long kỳ lạ khiến khán giả thích thú…

Thực tế, sản phẩm Mì Thanh Long của Caty cùng giai điệu quảng cáo viral trên đã được gia mắt thị trường từ năm 2022. Tuy nhiên, trong suốt một năm qua, Mì Thanh Long Caty hoàn toàn mờ nhạt trên thị trường với số lượng người mua ít ỏi, trên các sàn thương mại điện tử như Shopee doanh thu của nhãn hàng chỉ dao động trong khoảng 1 triệu đồng. TVC quảng cáo của thương hiệu cũng không nhận được sự chú ý của cộng đồng dù đã được đăng tải trên Youtube từ 1 năm trước đó.


Tuy nhiên, Mì Thanh Long Caty đã bất ngờ lội ngược dòng khi những đoạn cắt từ TVC quảng cáo của thương hiệu bắt đầu trở nên viral trên nền tảng TikTok. Giai điệu quá mức đơn giản, chất liệu âm nhạc cũ kỹ cùng lời quảng cáo có phần “vô tri” đến bất ngờ khiến TVC quảng cáo của Mì Thanh Long Caty nhanh chóng thu hút người tiêu dùng.

Theo thống kê từ YouNet Media, chỉ trong chưa đầy 72 giờ từ 27 đến 29/11, chủ đề Mì tôm Thanh Long đã thu về gần 1 triệu lượng tương tác, hơn 80 nghìn lượt thảo luận. Đến nay, từ khóa #Mithanhlong đã đạt tới 114 Triệu view trên nền tảng TikTok và vẫn đang tăng trưởng chóng mặt với hàng loạt clip bắt trend, chế nhạc, chế meme từ quảng cáo của Caty.


Hiệu ứng truyền thông nhanh chóng kéo theo sự tăng trưởng doanh thu của Mì Thanh Long Caty. Trước đó, cửa hàng Shopee của Caty có lượng người theo dõi rất khiêm tốn, chỉ khoảng hơn 100 người. Nhưng chỉ trong 1 ngày, lượng người theo dõi đã tăng vọt từ 173 lên 841 người và đến nay và hơn 2000 người. Mặc dù chưa rõ doanh số thực, nhưng tình trạng quá tải đơn hàng trên TikTok Shop đủ để thấy được lượng mua sản phẩm đang tăng trưởng mạnh đến mức nào.

Thành công của những quảng cáo “Vô tri” - Lối tư duy ngược tạo nên sự khác biệt
Giữa một thị trường tiếp thị ngập tràn những quảng cáo bài bản, trau chuốt thì đâu đó vẫn còn có những TVC, chiến dịch quảng cáo khiến người xem phải bật cười bởi sự đơn giản, ngây ngô đến lạ.

Khác với những hình ảnh chuyên nghiệp thường thấy trong quảng cáo, trào lưu quảng cáo vô tri dễ dàng tiếp cận người dùng bởi chính sự đơn giản, chân thật. Từ kịch bản vô nghĩa, hình ảnh, giai điệu cũ kỹ, sến súa,... thay thông điệp rất đời thường như “sếp cho budget marketing chỉ có vậy…”, những quảng cáo này mang những chất liệu rất bình dị đến với người xem, tạo nên cảm xúc thân mật, gần gũi hơn.

Đặc biệt, trong bối cảnh ngập tràn quảng cáo như hiện nay, người tiêu dùng đã dần hình thành rào cản tâm lý, thiếu niềm tin vào quảng cáo, khiến cho những chiến dịch bài bản, trau chuốt ngày càng khó tiếp cận. Thay vào đó, những clip quảng cáo “vô tri” này lại khiến người xem dần buông bỏ tâm lý đề phòng với quảng cáo thường thấy, để tiếp nhận thông điệp quảng cáo một cách thoải mái, tự nhiên. Lối tư duy ngược, thoát khỏi những công thức bài bản rập khuôn thường thấy của marketing hiện đại đã giúp cho trào lưu quảng cáo này tạo nên sự khác biệt và hấp dẫn đối với người xem.

Hơn hết, những bản nhạc, hình ảnh đơn giản, nhưng lại kỳ lạ, hài hước trong các clip quảng cáo này trở thành chất liệu sáng tạo cho văn hóa đặc trưng của Gen Z như meme, clip nhạc chế bắt trend,... Đây chính là động lực quan trọng nhất giúp chiến dịch quảng cáo vô tri trở nên viral trên khắp các trang mạng xã hội.

Quảng cáo Mì Thanh Long Caty đã vận dụng rất khéo léo xu hướng quảng cáo vô tri này để tiếp cận thị trường. Thương hiệu đã lựa chọn một nền nhạc rất cũ kỹ, một lời quảng cáo ngây ngô cùng thiết kế linh vật rồng thanh long “sến súa” … xấu đến lạ, khiến người xem phải bật cười và cảm thấy gần gũi, thân quen như đời thường. Thông điệp và hình ảnh quảng cáo đơn giản ấy cũng khiến mỗi khách hàng đều cảm thấy dễ hiểu, dễ nhớ, từ đó thông điệp của thương hiệu cứ thế ghim sâu vào trí nhớ của khách hàng. Ngoài ra, concept marketing “Khi sếp cho budget làm marketing” cũng là một chủ đề quen thuộc với Gen Z, từ đó kích thích họ tạo nên những meme, clip chế theo quảng cáo.

Thời tới cản không kịp: Doanh thu của mì thanh long Caty tăng gấp 612 lần trên Shopee
Bài sau Thời tới cản không kịp: Doanh thu của mì thanh long Caty tăng gấp 612 lần trên Shopee
Mì tôm thanh long 'lên ngôi' trên chợ mạng, thực khách sục sôi lùng mua
Bài trước Thời tới cản không kịp: Doanh thu của mì thanh long Caty tăng gấp 612 lần trên Shopee
image