Sau đoạn nhạc "viral" trong những ngày qua, mì gói thanh long trở thành từ khóa được quan tâm nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ dừng lại ở sự thích thú, một số người tò mò mua về, ăn thử để theo kịp xu hướng.
Theo thông tin trên Tuổi Trẻ dẫn số liệu của nền tảng YouNet Media, trong vòng chưa đầy 72 giờ (từ 27-11 đến 29-11), có gần một triệu tương tác và 81.930 cuộc thảo luận xoay quanh chủ đề mì thanh long trên mạng xã hội.
Hàng loạt những nội dung bắt trend mì thanh long hài hước xuất hiện trên TikTok, hot page, hot group như biết ông Lần không?, review mì tôm thanh long, cover bài hát, meme hài hước, podcast chữa lành... YouNet Media dự báo, độ quan tâm của mì gói thanh long vẫn đang liên tục tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong những ngày tới.
Theo VTC, từ khóa mì thanh long được quan tâm bởi do bài hát quảng cáo về loại mì này có câu hát "lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" lặp đi lặp lại nhiều lần như một khẩu hiệu. Từ đó, mọi người yêu thích và đánh giá bài hát dễ nghe, lôi cuốn dù hình thức quảng cáo có phần cũ của những năm 2000.
Theo plo.vn, đoạn nhạc xuất hiện trong video quảng bá món mì tôm thanh long do Công ty Thanh long Bình Thuận, Công ty Caty Food cùng trường Đại học Công thương TPHCM, Viện Khoa học Kinh tế và Công nghệ Sài Gòn phát triển.
Thực tế, mì thanh long đã ra mắt thị trường vào năm 2022, với 5 dòng sản phẩm: hải sản chua cay, tôm và thịt gà, thịt heo và nấm, mì chay rau nấm và mì trộn spaghetti. Sản phẩm ngoài phân phối trong nước còn được doanh nghiệp xuất khẩu ra nước ngoài như Mỹ, Trung Quốc. Hiện mọi người đang tìm mua sản phẩm này, dùng thử và đăng lên mạng xã hội để xem như mình không bỏ lỡ một trend ẩm thực đang được quan tâm.
Gian hàng Cathy Food (thương hiệu sở hữu mì thanh long) chỉ có doanh thu trên sàn Shopee khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 30 ngày từ 30-10 đến 28-11. Tuy nhiên, số người theo dõi của gian hàng này đã tăng vọt từ 173 lên 841 chỉ trong một ngày.